Tại sao phải bổ sung omega 3 trong suốt thời kỳ mang thai

Omega 3 là gì? Và lý do tại sao phải bổ sung Omega 3 là câu hỏi mà nhiều người đặt ra. Các nghiên cứu cho thấy Omega hỗ trợ mẹ bầu và giúp thai nhi phát triển được tốt hơn. Ngoài ra, Omega 3 còn rất tốt cho khả năng ghi nhớ, tập trung của bé. Điều này có thực sự xảy ra hay không? Hãy cùng nhà thuốc Minh Thi tìm hiểu ngay bài viết sau đây để có câu trả lời nhé.

Định nghĩa sơ lược về Omega 3

Về định nghĩa, Omega 3 là acid béo không no chuỗi dài có vai trò quan trọng đối với sức khoẻ của con người. Có nhiều dạng Omega 3 khác nhau, trong đó, DHA (Docosahexaenoic acid) và EPA (Eicosapentaenoic acid) là hai dưỡng chất quan trọng trong quá trình phát triển thần kinh và thị giác ban đầu của trẻ nhỏ.

Omega 3-acid béo không no chuỗi dài đóng vai trò quan trọng đối với sức khoẻ

Những tác dụng quan trọng của omega 3

Omega 3 đóng vai trò quan trọng đối với sức khoẻ của con người. Đặc biệt, là đối với mẹ bầu và thai nhi cũng như là trẻ em.

Tác dụng của omega 3 cho sản phụ

Đối với thai nhi, Omega 3 giúp cải thiện khả năng miễn dịch. Omega 3 thường có đặc tính chống viêm rất tốt, mẹ bầu hấp thụ dưỡng chất Omega 3 từ dầu cá sẽ giúp trẻ sơ sinh chống lại các tình trạng như cảm lạnh, dị ứng, cúm, …

Omega 3 là dưỡng chất rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi

Ngoài ra, việc bổ sung Omega 3 sẽ giúp tăng trưởng quá trình phát triển của thai nhi. Hỗ trợ quá trình hoàn thiện não bộ và thần kinh thị giác của trẻ nhỏ.

Đối với mẹ bầu, việc hấp thu lượng Omega 3 phù hợp sẽ giảm được nguy cơ sinh non. Giúp sức khoẻ được ổn định trong suốt quá trình mang thai. Hạn chế nguy cơ mắc phải các biến chứng trong thai kỳ như tiền sản giật, đái tháo đường, trầm cảm sau sinh, …

Tác dụng của omega 3 cho bé

Omega 3 giàu dưỡng chất DHA sẽ hỗ trợ trẻ cải thiện khả năng tập trung của trẻ. Khả năng ghi nhớ, học cũng được cải thiện. Hội chứng rối loạn tăng động giảm chú ý và trầm cảm ở trẻ cũng được ngăn ngừa. Việc bổ sung dưỡng chất Omega 3 phù hợp, còn giúp phòng ngừa các tật khúc xạ liên quan đến thị lực như cận thị, loạn thị của trẻ nhỏ.

Omega 3 giàu dưỡng chất DHA giúp hỗ trợ cải thiện khả năng tập trung của trẻ

Hậu quả khi bổ sung omega 3 sai cách

Không thể phủ nhận việc Omega 3 mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Tuy nhiên việc bổ sung Omega 3 quá nhiều hay quá ít hoặc không tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng sẽ gây nên những không nhỏ đến cơ thể của chúng ta.

Bổ sung Omega 3 sai cách sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ

Cụ thể, việc sử dụng Omega 3 quá liều lượng sẽ gây nên tình trạng suy giảm hoặc tăng huyết áp. Bên cạnh đó, rối loạn tiêu hoá cũng là tác dụng phụ phổ biến do việc sử dụng Omega 3 sai cách. Người có tiền sử bị trầm cảm nếu sử dụng Omega nhiều quá mức cho phép sẽ dẫn đến tình trạng mất ngủ và lo lắng.

Vì thế, cần lưu ý kỹ khi sử dụng Omega 3, ta có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Hiểu cách thức bổ sung omega 3 cho phụ nữ mang thai

Omega 3 được chứng nhận là rất tốt cho phụ nữ mang thai. Vậy, cách thức bổ sung Omega 3 cho mẹ bầu như thế nào là hiệu quả?

Cần hiểu rõ, nghiên cứu kỹ cách thức bổ sung Omega 3, đặc biệt là cho mẹ bầu

Các thực phẩm như cá ngừ, cá hồi, cá mòi, … là những loại thực phẩm giàu Omega 3. Ngoài ra, trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại thuốc cũng như thực phẩm chức năng bổ sung dưỡng chất Omega 3. Tuy nhiên, cần tham vấn ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn cũng như nâng cao được hiệu quả.

Mẹ bầu cũng cần lưu ý không nên chỉ tập trung vào việc bổ sung dưỡng chất Omega 3 mà còn phải cân bằng các dưỡng chất khác. Để có thể cung cấp toàn diện các dưỡng chất cho cơ thể cũng như cho thai nhi.

 

 

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.